5 Mẫu Kịch Bản Chương Trình Tổ Chức Sự Kiện Chi Tiết 2021

Vai trò của kịch bản chương trình đối với một sự kiện có lẽ ai cũng hiểu rõ. Tuy nhiên, để tạo nên một kịch bản đầy đủ nội dung, truyền tải được trọn vẹn thông điệp của sự kiện lại là điều khó khăn với nhiều người, nhất là những ai chưa từng có kinh nghiệm. Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội Luxevent sẽ chia sẻ với bạn cách viết kịch bản cũng như gợi ý 5 Mẫu Kịch Bản Chương Trình Tổ Chức Sự Kiện cho từng loại sự kiện để bạn tiện tham khảo.

Hướng dẫn cách viết kịch bản tổ chức sự kiện

1. Nghiên cứu thông tin trước khi viết kịch bản tổ chức sự kiện

Để viết ngữ cảnh tổ chức triển khai sự kiện chuẩn chỉnh, thứ nhất, bạn cần nắm rõ những thông tin chi tiết cụ thể về sự kiện đó. Thông tin càng rõ ràng bao nhiêu, ngữ cảnh của bạn càng truyền đạt đúng nội dung, mục tiêu, ý nghĩa của chương trình và càng thuận tiện đạt được hiệu suất cao tổ chức triển khai .nghiên cứu thông tin để viết kịch bản tổ chức sự kiện mẫu

Với phương pháp 5W1H, bạn sẽ xác định được nội dung của mẫu kịch bản tổ chức sự kiện bằng cách trả lời những câu hỏi như sau:

Why: Mục đích tổ chức sự kiện là gì?

What: Thông điệp của sự kiện là gì?

Who: Đối tượng tham gia sự kiện là ai?

When: Thời điểm diễn ra sự kiện là khi nào?

Where: Địa điểm tổ chức sự kiện ở đâu?

How: Sự kiện sẽ được tổ chức như thế nào?

Ngoài những yếu tố trên, một yếu tố quan trọng khác bạn cũng cần lưu ý khi viết kịch bản mẫu tổ chức sự kiện đó là yếu tố ngân sách (budget). Tránh trường hợp bạn lựa chọn được những ý tưởng, tiết mục và nội dung rất hay nhưng sau đó phải hủy bỏ vì mức ngân sách không đáp ứng được.

2. Phân loại mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện

Phân loại theo loại hình sự kiện

Mẫu ngữ cảnh chương trình sự kiện ra đời loại sản phẩm mới sẽ khác ngữ cảnh tổ chức triển khai hội nghị tri ân người mua. Cùng là sự kiện mở bán khai trương nhưng bạn không hề lấy mẫu ngữ cảnh chương trình tổ chức triển khai sự kiện mở bán khai trương shop để vận dụng vào sự kiện mở bán khai trương văn phòng, showroom. Nội dung chương trình lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng sẽ khác với 10 năm hay 5 năm .Mỗi mô hình sự kiện sẽ có một mục tiêu, đặc thù khác nhau và đương nhiên nội dung ngữ cảnh chương trình cũng sẽ khác nhau. Dựa vào những thông tin đã nghiên cứu và điều tra về sự kiện trong mục 1, bạn cần phân biệt rõ để kiến thiết xây dựng được một ngữ cảnh tương thích nhất .

Phân loại theo mục đích sử dụng

Kịch bản chương trình sự kiện tổng quát: Là kịch bản bao quát của một chương trình, bao gồm timeline, nội dung chính, tên người phụ trách, nhằm phục vụ cho công tác điều phối, quản lý và giám sát sự kiện.

Kịch bản chương trình chi tiết cho MC: Là kịch bản có lời dẫn chi tiết của MC với ngôn từ được trau chuốt, văn phong lịch sự, trang trọng và phù hợp với tính chất sự kiện.

Kịch bản âm thanh, ánh sáng cho đội ngũ kỹ thuật: Giúp nhân viên kỹ thuật nắm bắt nội dung và điều khiển các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng sao cho phù hợp với diễn tiến của chương trình.

backdrop sự kiện, 45+ mẫu backdrop sự kiện đẹp nhất► Nhiều người cùng tìm kiếm : Thiết kế, 45 + mẫu backdrop sự kiện đẹp nhất

3. Những lưu ý khi viết kịch bản mẫu tổ chức sự kiện

Đảm bảo kết cấu đủ 3 phần: Mở đầu, nội dung chính, kết thúc.

Cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết: Nội dung kịch bản đã làm nổi bật ý tưởng, chủ đề và truyền tải được thông điệp của sự kiện hay chưa?

Thời lượng chương trình phù hợp: Một chương trình có thời lượng quá dài sẽ gây cảm giác nhàm chán, mệt mỏi với khách mời. Ngược lại thời lượng chương trình quá ngắn không đủ để truyền tải những thông tin cần thiết.

Nội dung đảm bảo tính logic: Công việc của một người lên chương trình tổ chức sự kiện là làm sao để sắp xếp được các nội dung với trình tự hợp lý và liền mạch, tạo sự lôi cuốn và hấp dẫn. Tuyệt đối tránh sự rời rạc, thiếu liên kết giữa các nội dung có trong chương trình.

Điểm nhấn trong sự kiện: Keymoment là yếu tố quan trọng, nếu được xuất hiện một cách hợp lý sẽ là điểm nhấn tạo nên ấn tượng và sự khác biệt cho sự kiện.

lên chương trình tổ chức sự kiện cần có điểm nhấnTổ chức tiệc tất niên cuối năm chuyên nghiệp với những concept độc đáo.

Các mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện cho từng loại sự kiện

Như đã nói ở trên, mỗi loại hình sự kiện sẽ có một kịch bản khác nhau với những nội dung khác nhau. Vì vậy, các mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện Luxevent chia sẻ dưới đây sẽ được trình bày một cách bao quát và tổng hợp cho từng sự kiện. Nếu bạn muốn được tư vấn và xây dựng một kịch bản hấp dẫn, chi tiết cho sự kiện của mình, hãy liên hệ Luxevent ngay theo hotline 0869 80 0869 nhé!

Công ty tổ chức sự kiện trọn gói 10 năm kinh nghiệm Luxevent► Xem cụ thể : trọn gói 10 năm kinh nghiệm tay nghề Luxevent

1. Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện khai trương

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH KHAI TRƯƠNG NHÀ HÀNG BEER ĐỨC

Địa điểm:

Thời gian dự kiến: Từ 10h00 – 12h30, ngày… tháng … năm 2019

Thời gian

Nội dung

10h00 – 10h30 Đội PG trong trang phục sexy (hoặc trang phục truyền thống của Đức) đón khách, hướng dẫn khách vào khu check in chụp ảnh lưu niệm
10h30 – 10h40 Văn nghệ chào mừng :– Ca sĩ– Tiết mục múa sexy ( hoặc Carnaval )– Tiết mục múa theo chủ đề Lễ hội bia Octoberfest
10h40 – 10h45 MC tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
10h45 – 10h50 Đại diện nhà hàng lên phát biểu khai mạc
10h50 – 11h00 – Lễ cắt băng mở bán khai trương nhà hàng quán ăn– Lễ treo biển nhà hàng quán ăn
11h00 – 11h30 Dùng tiệc( Nhóm múa mặc phục trang truyền thống cuội nguồn của Đức diễu hành, tới từng bàn mời bia )
11h30 – 12h15 – Gameshow sân khấu– Luckydraw– Nhạc nhẹ
12h15 – 12h30 – Chụp ảnh lưu niệm– Kết thúc chương trình

► Tham khảo hình ảnh một lễ khai trương do Luxevent tổ chức TẠI ĐÂY

2. Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện ngày hội gia đình

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH NGÀY HỘI GIA ĐÌNH

Địa điểm:

Thời gian dự kiến: Từ 16h00 – 20h30, ngày… tháng … năm 2019

Thời gian

Nội dung

16h00 – 16h30 Hoạt náo viên trong trang phục Mascot đón tiếp, tặng quà cho các bé, các thành viên và gia đình. Hướng dẫn tới khu vực check in để chụp ảnh lấy ngay.
16h30 – 16h40 – Tập trung hàng loạt thành viên tại khu vực sân khấu để warm up trước khi mở màn chương trình NGÀY HỘI GIA ĐÌNH .– Đại diện Ban chỉ huy công ty lên phát biểu khai mạc .
16h40 – 18h00 Tự do vui tại các trạm game mà BTC đã sắp xếp
18h00 – 18h30 Nghỉ ngơi, thay trang phục để chuẩn bị tham gia Gala dinner
18h30 – 19h15 – Dùng tiệc ( bật nhạc nhẹ )– Chương trình văn nghệ
19h15 – 19h45 Chương trình Gala dinner– Hoạt náo viên mời những bé lên sân khấu để cùng múa, hát tập thể– Trình chiếu video clip về những hoạt động giải trí buổi chiều– Lễ tri ân tới thân nhân, mái ấm gia đình của CBNV công ty– Phát biểu san sẻ của đại diện thay mặt người thân trong gia đình cán bộ nhân viên cấp dưới– Phát biểu của đại diện thay mặt Ban chỉ huy công ty
19h45 – 20h30 – Tiết mục văn nghệ– Tiết mục ảo thuật– Gameshow sân khấu và khuyến mãi ngay quà
20h30 Kết thúc chương trình

mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện ngày hội gia đình

► Để dễ tưởng tượng về một chương trình Familyday, bạn hoàn toàn có thể xem những hình ảnh chương trình Ngày hội mái ấm gia đình KPMG 2019

3. Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện họp lớp

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH HỌP LỚP, HỌP KHÓA

Địa điểm:

Thời gian dự kiến: 11h  –  14h30, ngày … tháng … năm 2019

Thời gian

Nội dung

11h00 – 11h30 Tiếp đón các thành viên, hướng dẫn vào khu vực tổ chức gala lunch, ổn định chỗ ngồi
11h30 – 11h40 Trình chiếu video clip về lớp hoặc 01 tiết mục văn nghệ mở màn
11h40 – 11h50 MC giới thiệu chương trình, giới thiệu đại biểu, thầy cô (nếu có) đến dự chương trình
11h50 – 11h55 Giới thiệu ban liên lạc lâm thời. Bầu hoặc bổ sung ban liên lạc mới (nếu có)
11h55 – 12h30 Nghi thức khai tiệc :– Đại diện ban liên lạc lên khui champagne khai tiệc– Mọi người cùng nâng ly chúc mừng– Thưởng thức tiệc
12h30 – 12h35 Tiết mục từ nội bộ lớp
12h35 – 13h00 Game show sân khấu
13h00 – 13h30 Chia sẻ của các thành viên về cuộc sống hiện tại
13h30 – 14h00 Chương trình karaoke, văn nghệ cây nhà lá vườn của các thành viên
14h30 Chụp ảnh, kết thúc chương trình

mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện họp lớp

► Xem thêm : Họp lớp kỷ niệm 30 năm ra trường trung học cơ sở Yên Bái – Một sự kiện ý nghĩa

4. Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện kỷ niệm thành lập công ty

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH LỄ KỶ NIỆM THÀNH LẬP

Địa điểm:

Thời gian dự kiến: Từ 18h – 20h30, ngày … tháng … năm 2019

Thời gian

Nội dung

18h – 18h30 Tiếp đón các thành viên, hướng dẫn vào khu vực tổ chức, ổn định chỗ ngồi.
18h30 – 18h40 Văn nghệ chào mừng
18h40 – 18h45 MC tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
18h45 – 18h50 Trình chiếu video giới thiệu quá trình hình thành, phát triển của doanh nghiệp
18h50 – 19h05 Lễ vinh danh những cá nhân đã có đóng góp tích cực cho công ty
19h05 – 19h10 Lãnh đạo công ty phát biểu & khai tiệc
19h10 – 19h15 Tiết mục biểu diễn
19h45 – 20h30 Gameshow sân khấu và tặng quà
20h30 Kết thúc, chụp ảnh tập thể

Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện kỷ niệm thành lập

► Ấn tượng Lễ kỷ niệm 17 năm xây dựng TOTO Nước Ta

5. Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện họp báo

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH HỌP BÁO RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

Địa điểm:

Thời gian dự kiến: Từ 8h30 đến 9h45, ngày … tháng … năm 2019

Thời gian

Nội dung

8h30 – 9h00 Đón tiếp khách mời– PG đón rước khách mời– BTC thông cáo báo chí truyền thông, lấy list phóng viên báo chí tham gia– Sắp xếp phỏng vấn trước chương trình– PG, nhân viên cấp dưới công ty ra mắt về mẫu sản phẩm cho khách mời, báo chí truyền thông .
9h00 – 9h05 Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
9h05 – 9h10 Đại diện Ban lãnh đạo công ty phát biểu khai mạc
9h10 – 9h20 Giới thiệu sản phẩm mới
9h20 – 9h25 Lễ trao chứng nhận nhà phân phối (nếu có)
9h25 – 9h30 Phát biểu của khách mời (nếu có)
9h30 – 9h40 Hỏi đáp, trao đổi giữa Doanh nghiệp và các đơn vị Báo chí
9h40 – 9h45 MC gửi lời cám ơn và bế mạc chương trình
9h45 Kết thúc chương trình, tặng quà cho khách mời và các đơn vị báo chí

Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện họp báo

► Xem chi tiết cụ thể sự kiện Họp báo công bố hợp tác chiến lược giữa Thiên Minh Autosafety và Mobileye-Intel

Trên đây là hướng dẫn cách viết kịch bản và gợi ý các mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện để bạn tham khảo. Một kịch bản chi tiết, sáng tạo và hấp dẫn là yếu tố góp phần không nhỏ vào thành công của sự kiện. Để được tư vấn và xây dựng kịch bản tổ chức sự kiện miễn phí, bạn chỉ cần đăng ký TẠI ĐÂY.

tổ chức tiệc tất niên trọn gói 2020

► Bài viết có ích bạn nên đọc thêm : Tổ chức sự kiện gồm có những gì ? Quy trình 15 bước tuyệt vời

Source: https://yolo.net.vn
Category: Blog

Viết một bình luận